Vách Ngăn Phòng Bếp và Nhà Vệ Sinh: 20+ Mẫu Đẹp & Phong Thuỷ

24/05/2023

-

Tin Tức

Khi thiết kế nhà, nhiều gia đình hiện đại có xu hướng bố trí các phòng liền kề nhau và phân cách các phòng với nhau bằng vách ngăn để đảm bảo không gian được phân chia nhưng vẫn tiết kiệm diện tích. Trong đó, vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh là sản phẩm trang trí nội thất được quan tâm nhiều nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu thiết kế vách ngăn đẹp, hợp phong thuỷ cho nhà bếp và nhà vệ sinh thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Thiên An Hưng nhé!

Vì sao nên làm vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh?

Lắp đặt vách ngăn nhà vệ sinh và bếp là một giải pháp thông minh, mang đến nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Cụ thể những ưu thế tuyệt vời khiến bạn nhất định phải sở hữu một sản phẩm vách ngăn tại Thiên An Hưng có thể kể đến như:

Vách ngăn bếp và nhà vệ sinh 
Vách ngăn bếp và nhà vệ sinh
  • Trước hết, vách ngăn sẽ giúp ngăn chặn mùi thức ăn từ phòng bếp lan sang nhà vệ sinh, đảm bảo sự sạch sẽ cho không gian sinh hoạt chung. Ngoài ra, việc ngăn cách hai khu vực này sẽ hạn chế mùi hôi từ nhà vệ sinh ảnh hưởng đến không gian ăn uống trong phòng bếp, tạo cảm giác thoải mái cho gia đình khi dùng bữa.
  • Thứ hai, việc sử dụng vách ngăn để phân chia bằng các vật liệu như kính, gỗ, nhựa,… sẽ mang đến sự tiện lợi, đơn giản. Từ đó giúp tận dụng tối đa không gian, tạo ra sự thoáng mát và gọn gàng cho căn hộ nhà bạn.
  • Hơn thế nữa, vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh trên thị trường hiện nay khá đa dạng về màu sắc, mẫu mã và chất liệu. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu vách ngăn cho căn nhà của mình sao cho hợp lý, đáp ứng cả về công năng và thẩm mỹ.

Lưu ý về vị trí phòng bếp và nhà vệ sinh

Trước khi xem xét lắp đặt vách ngăn nhà vệ sinh và bếp, bạn nên tham khảo các cách thiết kế vị trí hai phòng hợp lý nhất. Dưới đây là một số lưu ý về vị trí vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh mà Thiên An Hưng gợi ý cho bạn tham khảo.

Không thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm

Khi thiết kế nhà hay căn hộ, gia chủ nên lưu ý thiết kế để bếp và nhà vệ sinh không nằm ở vị trí trung tâm ngôi nhà. Đơn giản vì nhà vệ sinh là khu vực riêng tư, kín đáo. Hơn thế nữa, đây là phòng ẩm ướt và dễ có mùi hôi nhất trong nhà, nên nếu bạn không dọn dẹp thường xuyên sẽ rất dễ ám mùi sang các phòng khác.

Khi thiết kế không nên để bếp và nhà vệ sinh ở chính giữa nhà
Khi thiết kế không nên để bếp và nhà vệ sinh ở chính giữa nhà

Tương tự, bạn cũng không nên thiết kế phòng bếp đặt ở chính giữa ngôi nhà. Điều này không hợp lý vì phòng bếp là nơi nấu ăn, thường xuyên sử dụng dầu mỡ nên có thể gây ám mùi đồ ăn khắp nhà của bạn.

Không đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh việc đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh. Theo như phong thủy thì đây là điều cấm kỵ, không tốt. Nhà bếp vốn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc của gia chủ. Đây là không gian mà các thành viên trong nhà tụ họp, ăn uống, nấu những bữa ăn ngon, nên cần phải đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình.

Tránh để phòng bếp đối diện nhà vệ sinh
Tránh để phòng bếp đối diện nhà vệ sinh

Trái ngược lại với phòng bếp thì nhà vệ sinh lại được xem là nơi uế bẩn, và cũng chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, không nên đặt hai phòng này ở vị trí đối diện nhau, nếu bạn không muốn bữa ăn bị ảnh hưởng nhé.

Lưu ý về hướng nhà bếp và nhà vệ sinh

Ngoài ra để hợp phong thủy, gia chủ cũng nên lưu ý về hướng nhà bếp và nhà vệ sinh.

Không để cửa nhà vệ sinh nhìn thẳng ra bếp

Việc để cửa nhà vệ sinh nhìn thẳng ra bếp sẽ khiến gia đình của bạn bị hao tài, làm ăn trục trặc, thất thoát về kinh tế và không được may mắn.

Không để nhà vệ sinh hướng thẳng ra bếp nhà bạn
Không để nhà vệ sinh hướng thẳng ra bếp nhà bạn

Đối với nhà vệ sinh, nếu bạn để cửa nhìn thẳng ra bếp thì sẽ vô tình mang luồng khí không tốt vào phòng bếp. Điều này sẽ gây ra những xung đột, sức khỏe cũng phần nào bị ảnh hưởng, gia đạo gặp điều bất trắc, làm cho tài lộc bị suy giảm… và thậm chí còn gây nên bất hòa trong gia đình.

Cửa nhà bếp và nhà vệ sinh không nên cùng hướng ra hướng chính

Ngoài ra gia chủ cũng nên lưu ý không nên đặt cửa nhà bếp và nhà vệ sinh cùng hướng ra cửa chính. Điều này không những không hợp phong thủy, mà còn khiến bạn cảm thấy không thoải mái, mất đi sự riêng tư, kín đáo, làm cho bản thân lúc nào cũng lo lắng, sợ hãi và bất an ngay trong chính ngôi nhà của chính mình.

Tránh để cửa bếp và nhà vệ sinh cùng hướng ra hướng chính
Tránh để cửa bếp và nhà vệ sinh cùng hướng ra hướng chính

Xem thêm >>> 20+ Mẫu Vách Ngăn Phòng Ngủ và Nhà Vệ Sinh Hợp Phong Thuỷ

Mẫu vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh hợp phong thuỷ

Vậy nên thiết kế mẫu vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh như thế nào để hợp phong thuỷ và hợp lý đối với căn nhà của bạn? Hãy để Thiên An Hưng gợi ý cho bạn một số mẫu vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh đẹp, hợp phong thủy để trang trí cho căn nhà của bạn nhé!

Vách ngăn nhà bếp và phòng vệ sinh đơn giản, hợp phong thủy
Vách ngăn nhà bếp và phòng vệ sinh đơn giản, hợp phong thủy
Vách ngăn nhà bếp và phòng vệ sinh đẹp
Vách ngăn nhà bếp và phòng vệ sinh đẹp
Vách ngăn nhà bếp và phòng vệ sinh hiện đại
Vách ngăn nhà bếp và phòng vệ sinh hiện đại

Trên đây là một số mẫu thiết kế vách ngăn nổi bật nhất. Nếu quý khách hàng muốn tham khảo thêm nhiều mẫu vách ngăn nhà bếp và phòng vệ sinh hiện đại, sang trọng khác nữa thì hãy truy cập ngay website của chúng tôi tại thienanhung.com nhé!

Xem thêm >>> Vách Ngăn Nhà Vệ Sinh Hà Nội – Đơn Vị Thiết Kế Uy Tín Nhất

Đơn vị thiết kế vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh chuyên nghiệp

Sau khi đã tham khảo những mẫu vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy, hẳn bạn sẽ muốn tìm kiếm một đơn vị lắp đặt vách ngăn chuyên nghiệp, uy tín. Thiên An Hưng – Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công vách ngăn chất lượng top đầu thị trường hiện nay chính là lựa chọn hợp lý nhất!

Thiên An Hưng là nơi cung cấp dịch vụ vách ngăn chuyên nghiệp
Thiên An Hưng là nơi cung cấp dịch vụ vách ngăn chuyên nghiệp

Trong suốt 6 năm thực hiện các công trình lớn nhỏ trên khắp Việt Nam, Thiên An Hưng luôn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm. Với quy trình thi công lắp đặt bảo đảm nghiêm ngặt, mọi dự án do chúng tôi đảm nhận đều nhận được rất nhiều lời khen từ các khách hàng.

Thiên An Hưng cam kết:

  • Với tôn chỉ “Khách hàng là thượng đế”, chúng tôi luôn đặt Uy tín – Chất lượng – Giá cả minh bạch, hợp lý lên hàng đầu. Với mọi dự án lớn nhỏ, Thiên An Hưng đều sẵn sàng phục vụ.
  • Sản phẩm do Thiên An Hưng cung cấp luôn đạt chất lượng hàng đầu và được hoàn thiện chỉnh chu nhất.
  • Đội ngũ nhân viên luôn trong tâm thái sẵn sàng phục vụ. Tiến độ hoàn thành công trình đảm bảo đúng hạn, đạt chuẩn và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Không chỉ vậy mà Thiên An Hưng còn sử dụng công nghệ thi công tiên tiến, hiện đại nhất, kiên quyết không sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Kết luận

Bài viết vừa rồi của Thiên An Hưng đã tổng hợp những thông tin chi tiết nhất về vách ngăn phòng bếp và nhà vệ sinh hợp phong thuỷ. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc đang tìm kiếm dịch vụ lắp đặt vách ngăn, hãy liên hệ với Thiên An Hưng qua số hotline: 0899389399 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận